มาทำความรู้จัก "Venom" ตัวร้ายตัวนี้!!

มาทำความรู้จัก

เวนอม เป็นตัวละครที่ปรากฏในช่วง "ซีเคร็ท วอร์ส" เป็นตัวละครปรสิตที่เคยเข้าสิงสไปรเดอร์แมนจนทำให้ชุดกลายเป็นสีดำมาแล้ว ปัจจุบันตัวละครนี้เป็นปรสิตให้กับ แฟลช ทอมป์สัน หรือ เอเจนต์เวนอม

ในขณะที่แมงมุมกำลังต่อสู้อยู่ในดาวประหลาดเขาได้เสียสละเครื่องยิงใยแมงมุมเพื่อช่วยเหลือเพื่อนพ้อง สไปรเดอร์แมนได้หาเครื่องใหม่จากห้องทดลองมาทดแทนและบังเอิญเปิดเครื่องผิดและได้ปลดปล่อยสสารเอเลี่ยนประหลาดและสสารนั้นได้ครอบคลุมร่างของเขาเป็นที่มาที่ว่าทำไมชุดสไปรเดอร์จึงกลายเป็นสีดำ

มารู้จักเวนอมตัวแรกกัน เอ็ดดี้ บร็อกนักข่าวตกงานผู้มีความแค้นกับสไปเดอร์-แมน เพราะเขาเคยให้ข่าวว่าร้ายผิดคน และสไปรเดอร์แมนก็หาความจิงได้ ทำให้เค้าโดนไล่ออก จากนั้นเอ็ดดี้ก็ได้อยากฆ่าตัวตายและได้ไปสารภาพบาปต่อพระเจ้า และบังเอิญสไปรเดอร์แมนกำลังใช้เสียงระฆังถอดชุดซิมไบโอตออก และซิมไอโอตที่กำลังหนีเสียงระฆังก็ได้เข้าร่างเอ็ดดี้ซึ่งกำลังอ่อนแอ ทำให้ความเกลียดชังของเอ็ดดี้ถูกปลุกขึ้น เกิดเป็นตัววายร้าย "Venom" เขารู้ความจิงว่าปีเตอร์คือสไปรเดอร์แมน จึงตามเล่นงานทั้งปีเตอร์และคนในครอบครัว 

เวนอมตัวที่สอง หลังจากเอ็ดดี้ เห็นสัจธรรมจากการศึกษาพระธรรมเขาไปขายตัวอ่อนเวนอมให้กับเจ้าพ่อมาเฟีย ในราคา 100 เหรียญและมอบเงินให้การกุศล และเขาก็ได้จากไปด้วยโรคมะเร็ง หลังจากนั้นเองเจโลลูกชายของดอนได้กลายเป็นเวนอมตัวที่สอง ด้วยความโง่และอ่อนแอของเองเจโล เวนอมได้ทิ้งร่างต้นระหว่างกระโดดและทำให้แองเจโลตกลงมาตายอย่างอนาจ

เวนอมตัวที่สาม ตัวอ่อนได้รวมร่างกับแม็ค การ์แกนซึ่งก็คือวายร้ายสกอร์เปี้ยน และกลายเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการอุบาทว์ "ซินิสเตอร์ ทเวลฟ์" แต่ก็ถูกปราบลงได้ด้วยพลังของสไปเดอร์-แมน อเวนเจอร์ แฟนแทสติกโฟร์และแดเดวิล 

เป็นย่างไรกันบ้างพอจะรู้เรื่องราวค่าวๆของเวนอมกันแล้วและจะมีหนังฉายในปีนี้ด้วยอย่าลืมติดตามกันนะคะ 

สนใจสินค้ามาร์เวล www.charactersstudio.com 

ขอบคุณข้อมูลวิกิพีเดียและ comicsguide.wordpress.com


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.


You may also like View all